วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2551

งานราตรีสองสมอ




งานราตรีสองสมอ เป็นงานเลี้ยงของนักเรียนจ่าทหารเรือ ที่จัดขึ้นทุกปีที่โรงเรียนชุมพลทหารเรือที่ จ.สัตหีบ ปีที่แล้วจัดขึ้นในวันที่ 13 ธันวาคม 2550 ซึ้งรุ่นพี่ปี 2 จะเป็นคนเตรียมงานเลี้ยงทั้งหมด ส่วนปี 1 จะจัดเกี่ยวกับการแสดง ขึ้นโชว์ในวันงาน ในวันงาน นรจ สามารถช่วยใครไปงานเลี้ยงก็ได้ 1 คน จะเป็นญาติ เป็นเพื่อน ก็แล้วแต่ แต่ส่วนมาก นรจ. ในความหมายของญาติ จะเป็นแฟนซะส่วนมาก


บรรยากาศภายในงานเลี้ยง เวที่ที่ใส่ในการแสดง ฟรอด์สำหรับเต้นรำ แล้วก็จะเป็นโต๊ะจีน รอบนอกก็จะมีไฟประดับและต้นไม้ต่าง ๆ มากมาย ด้านนอกงานก็จะเป็นซุ้มที่ นรจ. จัดขึ้น แต่ล่ะซุ้มก็สวย ๆทั้งนั้น แล้วก็มีคนมาถ่ายรูปกันมากมายหลายคู่ ก่อนเข้างานเลี้ยงก็จะมี นรจ. นั้งรอลงทะเบียน แล้วก็มีของที่ระลึกให้ ปีที่แล้วเป็นแก้วและมีตราสัญญาลักษณ์ประทับ ราตรีสองสมอ


พองานเลี้ยงเริ่มขึ้น ก็จะมีเพลงบรรเลง แล้วก็เริ่มการแสดง โดยฉายการเรียนและการฝึกของ นรจ. ตั้งแต่เข้ามาเรียน หลังจากนั้นก็เป็นการโชว์ ชุดเครื่องแบบของ นรจ. ซึ่งก็มีหลายชุด แล้วเป็นการแสดงการฝึกยิงปืนของ นรจ.ปี 1 ซึ่งก็ทำได้พร้อมเพียงกันมาก ดูแล้วรู้สึกประทับใจ ตื่นตาตื่นใจ มีการใช้กระสุนจริงในการแสดงด้วย พอการแสดงจบลง ก็มีการยิงพุ สวยงาม






4 ความคิดเห็น:

ปิ่นฟ้าค่ะ กล่าวว่า...

สวัสดีค่ะข้อมูลเนี้ยดีมากค่ะแต่รูปน้อยไปหน่อยเอารูปมาดูกันบ้างซิค่ะส่งมาที่เมลฟ้าก็ได้แล้วที่บอกว่าไปงานนะทั้งปี1และปี 2รึป่าวคะอยากรู้จังเลยว่าแฟนจ่าทหารเรือเนี้ยสวยๆรึป่าวส่งมาอวดกันหน่อยนะคะ

นำส้ม กล่าวว่า...

สวัสดค่ะ จะรบกวนไหมคะที่จะขอใหช่วยเพิ่มรูปบรรยากาศในงานหรืส่งมาที่เมลล์ของนำส้ม ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมาก
ขอบคุณล่วงหน้าด้วยนะคะ

MSU blogging friend กล่าวว่า...

Hi. Can you write about the assignment in English please? I'm sorry but I can't read Thai!

สุดารัตน์ สายโรจน์ กล่าวว่า...

ต๋อมค่ะ
ข้อมูลนี้น่าจะนำมาลงทุกๆปีก่อนที่งานจะจัดขึ้นข้อมูลนี้ดีมากค่ะ ถ้าจะให้ดีกว่านี้น่าจะมีภาพบรรยากาศวันงานมากกว่านี้นะคะ